ประวัติและความเป็นมาของแอโรบิค


ในปี ค.ศ. 1965 นายเคนเน็ธ คูเปอร์ นายแพทย์ชาวอเมริกัน ได้ให้ความหมายเกี่ยวกับแอโรบิคเอ็กเซอร์ไซต์ (Aerobic Exercise) ว่า "เป็นการส่งเสริมการนำออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายและใช้ออกซิเจนนั้น"

ในปี ค.ศ. 1968 นายแพทย์เคนเน็ธ คูเปอร์ได้คิดค้นวิธีการออกกำลังกายโดยการเขียนออกมาเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับความรู้เรื่องการออกกำลังกายที่ต้องอาศัยอากาศ ( Aerobic Exercise) ซึ่งปรากฏว่าหนังสือได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมในกลุ่มคนทั่วไปนำไปปฎิบัติตามอย่างแพร่หลาย

ในปี ค.ศ. 1969 จูดี้ เซพพาร์ด มิสเชตต์ ได้การประยุกต์การเต้นแจ็สมาผสมผสานกับแอโรบิคเอ็กเซอร์ไซส์ โดยใส่จังหวะการเต้นรำของจังหวะแจ็สเข้ามาทำให้ได้รับความนิยมชื่นชอบของผูคนอเมริกันอย่างแพร่หลาย

ในปี  ค.ศ 1979 แจ๊กกี้ โชเรนเช่น ได้คิดค้นและำัำพัฒนาการการบริหารร่างกายโดยอาศัยพื้นฐานของแอโรบิคมาประยุกต์ให้เข้ากับจังหวะดนตรี โดยอาศัยการเคลื่อนไหวตามหลักการของวิทยาศาตร์การกีฬาเข้ามาประกอบ ซึ่งทำให้เกิดความสนุกสนานและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย

ในปี ค.ศ. 1984 พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่  23 ที่ นครลอสแองจิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้นำการเต้นแอโรบิคเข้ามาบรรจุในการแสดงพิธีเปิดเพื่อเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ท่าเต้นพื้นฐาน

วิธีการเต้นแอโรบิค

ข้อควรระวัง